Chi phí cho các buổi bắn pháo hoa ở công viên Disney là bao nhiêu?

30/09/2024 15:27
Chi phí cho các buổi bắn pháo hoa ở công viên Disney là bao nhiêu?


Bạn có biết, Disney là công ty mua chất nổ lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bộ Quốc Phòng Mỹ mà thôi. Gã khổng lồ giải trí này chi khoảng 50 triệu USD/năm cho màn trình diễn pháo hoa hàng đêm tại các công viên giải trí Disney. Đây vốn là một truyền thống lâu đời của Disney, bắt đầu vào năm 1957 và vẫn được duy trì cho đến ngày nay, khiến màn pháo hoa trở thành một nét đặc trưng mà mọi du khách không muốn bỏ lỡ khi đến các công viên giải trí của Disney.


Trên thực tế, “Pháo hoa của Disney diễn ra vào lúc mấy giờ?” chính là một trong những câu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Với sự mong chờ và kỳ vọng cao như thế, Disney không thể ngừng lại truyền thống đó của họ dù chi phí cho những màn trình diễn đó chiếm phần lớn trong ngân sách của công ty. Hầu hết các công viên Disney đều có trình diễn pháo hoa, ngoại trừ Disney's Animal Kingdom là không có. Nguyên nhân là vì tiếng ồn và ánh sáng rực rỡ của pháp hoa có thể gây căng thẳng cho các loài động vật. 


Disney thiết kế rất nhiều màn chiếu pháo hoa khác nhau như “Wishes”, “Happily Ever After”, "HarmonioUS", “Disney Enchantment”,… Theo thống kê, chỉ tính 3 công viên Disney là Magic Kingdom, Epcot và Disney's Hollywood Studios thôi, Disney World đã tổ chức khoảng 2.500 buổi trình diễn mỗi năm. Trong đó, Walt Disney World ở Orlando, Florida, giữ danh hiệu là công viên tiêu thụ pháo hoa cao nhất thế giới.


Chi phí cho màn trình diễn bắn pháo hoa


Mặc dù Disney không tiết lộ chi phí cho các buổi biểu diễn, nhưng theo ước tính màn trình diễn “Disney Enchantment” có giá khoảng 25.000 USD/đêm, rẻ hơn chi phí của “Happily Ever After” (50.000 USD/đêm), vì chương trình này sử dụng hình chiếu, tia laser và ánh sáng nhiều hơn. Lưu ý rằng, chi phí chưa bao gồm các khoản cho nhân viên, các biện pháp an toàn và cơ sở hạ tầng. Nếu những yếu tố này được tính vào, tổng chi phí cho các màn trình diễn pháo hoa của Disney có thể cao hơn đáng kể.


Tuy nhiên, Disney đã giảm bớt 30-40% số lượng pháo hoa dùng cho buổi diễn. Có thông tin cho biết, chi phí mà Disney dùng cho màn trình diễn đã giảm xuống còn 12 triệu USD (2022), giảm nhiều so với mức 45-50 triệu USD hàng năm trước đó. Trong khi đó, giá vé của Disney vẫn đang trên đà tăng kỷ lục.


Disney sử dụng bao nhiêu pháo hoa cho một năm?


Về số lượng pháo hoa, Disney cũng không công bố con số chính xác. Tuy nhiên, với các màn trình diễn diễn ra hàng đêm tại nhiều công viên trên thế giới, số lượng có thể lên đến hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu mỗi năm.


Lấy ví dụ, chương trình "Happily Ever After" tại Disney World's Magic Kingdom, được cho là sử dụng khoảng 1.800 pháo mỗi lần. Nếu chương trình này diễn ra hàng đêm, số pháo sử dụng là hơn 650.000, đó là một con số rất lớn cho màn bắn pháo hoa chỉ ở một công viên. 


Disney trả tiền cho màn pháo hoa này như thế nào?


Các buổi trình diễn pháo hoa sẽ được chi trả từ doanh thu của công viên, bao gồm việc bán vé, thực phẩm và đồ uống, hàng hoá và cả phí đậu xe. Từng có thông tin cho rằng Disney sử dụng doanh thu từ tất cả các bãi đậu xe để giúp trang trải chi phí bắn pháo hoa. Hiện tại, mức phí đậu xe ở Disney là 25 USD/ngày. Dù không biết sự thật là thế nào, nhưng với số lượng khách đến Disney thì chi phí màn pháo hoa dường như không phải là vấn đề lớn. 


Ví dụ, Magic Kingdom chào đón trung bình 56.027 khách mỗi ngày. Nếu chi phí được chia đều cho mỗi khách, thì mỗi người chỉ đóng góp khoảng 98 xu cho màn bắn pháo hoa hàng đêm. Với giá vé trung bình khoảng 114 USD, điều này có nghĩa là chi phí pháo hoa chỉ chiếm khoảng 0.85% giá vé mà thôi.


Tin xem thêm

Cách nhận data và trải nghiệm 5G miễn phí từ Viettel và Vinaphone

Chuyên mục UH Vip
22/10/2024 11:58

Cách nhận data và trải nghiệm 5G miễn phí từ Viettel và Vinaphone

Bellingham "mất tích" tại Real Madrid: Lỗi do... Mbappe?

Chuyên mục UH Vip
22/10/2024 11:56

Truyền thông Tây Ban Nha bày tỏ sự thất vọng khi ngôi sao Jude Bellingham đang có màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa tại Real Madrid từ đầu mùa.

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Một số iPhone 16 Pro đang gặp lỗi treo máy và tự khởi động lại, anh em có bị không?

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:20

Một số iPhone 16 Pro đang gặp lỗi treo máy và tự khởi động lại, anh em có bị không?

ChatGPT đã hỗ trợ tính năng tìm kiếm thông tin?

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:16

ChatGPT đã hỗ trợ tính năng tìm kiếm thông tin?

Trắng tay trước Man City, Wolverhampton đổ lỗi VAR và trọng tài

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:15

Man City duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa giải này dù vẫn phải xếp nhì bảng với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân của Wolverhampton.

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...