
Trận siêu cúp bóng bầu dục lần thứ 59 - Super Bowl LIX - đang diễn ra tại sân vận động Ceasars Superdome ở New Orleans (bắt đầu lúc 18h30 ngày 9/2 giờ địa phương). Super Bowl năm nay dự kiến thu hút 150 triệu khán giả Mỹ, tức là hơn ⅓ dân số nước Mỹ sẽ xem trực tiếp trận đấu giữa 2 đội Philadelphia Eagles và Kansas City Chiefs.
Kết quả trận đấu là đội Philadelphia Eagles giành chiến thắng với tỷ số 40-22 trước đội Kansas City Chiefs.
Tuy thu hút lượng khán giả khổng lồ, nhưng một khảo sát nhỏ của YouGov và The Economist cho thấy rất nhiều người (trong số 1.604 người trưởng thành khi được hỏi) cho biết họ quan tâm các hoạt động đi kèm của Super Bowl, cụ thể:
- Chỉ có 30% người được hỏi quan tâm trận bóng bầu dục.
- 26% thích coi quảng cáo hơn.
- 18% thích coi các màn giải trí giữa 2 hiệp.
Được biết năm nay chi phí quảng cáo ở Super Bowl LIX lên tới 8 triệu đôla cho 1 đoạn dài 30 giây, cao hơn 1tr so với mức 7tr đôla của Super Bowl LVIII năm ngoái và tăng gấp đôi so với giá 4tr đô/30s của Super Bowl 2014.
Suốt thời gian diễn ra trận đấu sẽ có tổng cộng 50 phút quảng cáo được chiếu và có thể chia ra rải rác từ 80-100 quảng cáo tùy theo độ ngắn dài. Nếu cứ tính trung bình 1 quảng cáo dài 30s với giá là 8tr đô thì số tiền thu được từ 50 phút quảng cáo là 800 triệu đô, tăng kỉ lục so với doanh thu quảng cáo 650tr của Super Bowl LVIII năm 2024.
Nghe đồn là năm nay Elon Musk chi tiền túi 40 triệu đôla để mua 5 đoạn quảng cáo dài 30s, để quảng cáo cho người dân Mỹ biết Vụ Hiệu quả chính phủ DOGE của ông hoạt động như thế nào.