Anh em cần biết: Rượu bia, tình dục và nhiều lệnh cấm khác khi đến Qatar xem World Cup 2022!

Anh em cần biết: Rượu bia, tình dục và nhiều lệnh cấm khác khi đến Qatar xem World Cup 2022!

Qatar là quốc gia hồi giáo đầu tiên đăng cai World Cup và ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay vì thế cũng có nhiều điều đặc biệt bởi những luật lệ được nước chủ nhà đưa ra. Những du khách đến Qatar thưởng thức các trận cầu đỉnh cao hoặc du lịch trong thời gian diễn ra World Cup nên nắm rõ các quy định từ quốc gia này để không “đẻ chuyện”.

Quy định về đồ uống có cồn

Qatar đã cấm bán đồ uống có cồn trong và xung quanh các sân vận động tổ chức World Cup, thay vào đó, loại thức uống này chỉ được phục vụ ở những quán bar, nhà hàng và khách sạn được cấp phép. Quy định mới được đưa ra 2 ngày trước khi diễn ra lễ khai mạc World Cup 2022 và được FIFA chính thức xác nhận.


Người hâm mộ sẽ được phép mua rượu và uống tại lễ hội dành cho người hâm mộ được chỉ định ở Công viên Al Bidda của Doha sau 18:30 giờ địa phương.

Trước đó, dù kiểm soát nghiêm nhưng nước chủ nhà vẫn còn cho phép bia được bán tại các sân vận động từ 3 giờ trước khi trận đấu bắt đầu và 1 giờ sau khi trận đấu kết thúc. Do đó, nhiều quầy bia đã được dựng lên tại các sân vận động trước trận khai màn World Cup 2022, giờ thì đã bị loại bỏ. Thậm chí, quy định mới còn khiến Budweiser, nhà tài trợ chính của World Cup, phải bất ngờ và đăng trạng thái "Chà, điều này thật khó xử" lên Twitter. Bài post ngay sau đó đã được gỡ bỏ.

Theo quy định, độ tuổi hợp pháp được mua và uống rượu tại Qatar là 21 tuổi, phục vụ có thể sẽ yêu cầu xem giấy tờ tuỳ thân của kháchhàng trước khi bán bia, rượu,… Đồng thời, Qatar có thể sẽ phạt nặng hoặc bỏ tù đối với những người có hành vi uống rượu, say xỉn nơi công cộng.

Quy định về các chất kích thích, gây nghiện

Không chỉ ma túy, cần sa, mà cả thuốc lá điện tử (vape) và các loại thuốc có chất gây nghiện nằm trong danh mục cũng bị cấm nghiêm ngặt của Qatar.

Qatar cấm nhập khẩu, mua bán thuốc lá điện tử, chất lỏng và các sản phẩm tương tự, hải quan sẽ tịch thu các mặt hàng trên nếu được tìm thấy. Những người sử dụng thuốc lá điện tử bất kể số lượng và mục đích đều có thể đối mặt với án phạt nặng nề và thậm chí là án tù. Tuy nhiên, việc hút thuốc lá vẫn được phép ở Qatar, nhưng bị cấm ở một số nơi.

Quy định về tình dục và thể hiện tình cảm nơi công cộng

Sống cùng nhau khi chưa kết hôn là điều bị cấm ở Qatar, tình dục trước hôn nhân được xem là hành vi bất hợp pháp, có thể bị phạt tù. Tuy nhiên, các quan chức Qatar đã xác nhận về việc cho các cặp đôi người nước ngoài chưa kết hôn có thể ở chung phòng khách sạn trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Đồng tính luyến ai cũng là điều bất hợp phát tại Qatar và các nhà chức trách đã khẳng định hành vi thân mật ở nơi công cộng bị coi là xúc phạm và bị cấm bất kể giới tính hay khuynh hướng tính dục nào. Tham khảo.

Quy định về trang phục và các hành vi khác

Chính phủ Qatar kêu gọi du khách tránh ăn mặc hở hang quá mức ở nơi công cộng, không mặc quần đùi, áo sơ mi tay ngắn đến các toà nhà chính phủ, trung tâm mua sắm, để đến nơi công cộng cần mặc quần áo che kín vai, đầu gối. Du khách nữ đến các nhà thờ Hồi giáo sẽ được yêu cầu che kín đầu. Ở khách sạn hay hồ bơi thì du khách mới được thoải mái mặc đồ mát mẻ, hở hang.

Việc mang các ấn phẩm, sách, báo, băng, đĩa có nội dung khiêu dâm, sách và tài liệu tôn giáo và các sản phẩm từ thịt heo vào Qatar là bất hợp pháp.

Du khách có thể sẽ bị truy tố nếu quay phim, chụp ảnh các địa điểm quân sự hoặc tôn giáo nhạy cảm, quay chụp người khác mà không có sự đồng ý của họ.

Giơ ngón tay thối hoặc chửi thề với cảnh sát hoặc các cơ quan chức năng có thể bị bắt giữ, bỏ tù và trục xuất.

…..