Anh em còn dùng Windows 8.1 không, nếu còn thì nên nghĩ đến chuyện nâng cấp trước ngày 10/1/2023

Anh em còn dùng Windows 8.1 không, nếu còn thì nên nghĩ đến chuyện nâng cấp trước ngày 10/1/2023

Như tiêu đề, anh em chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi thì mọi hỗ trợ của Microsoft với phiên bản Windows này sẽ chấm dứt, cụ thể là sau ngày 10 tháng 1 năm 2023.

Điều này có nghĩa là sẽ không có bản cập nhật nào, kể cả bản cập nhật tính năng hay bảo mật, còn từ nay đến ngày 10 tháng 1, Microsoft vẫn sẽ tung ra những bản cập nhật bảo mật nếu có những rủi ro phát sinh. Vì vậy sau này, nếu có những rủi ro bảo mật xảy ra, người dùng chỉ có thể trông chờ vào những phần mềm diệt virus mà họ có mà thôi. Hơn nữa, không chỉ Windows mà cả bộ Microsoft Office (trước là Microsoft 365) cũng sẽ không được cập nhật tính năng hay bảo mật cho người dùng Windows 8.1.

Sau cùng mình tin rằng anh em Tinh tế có lẽ không còn nhiều người sử dụng Windows 8.1 nữa đâu nhỉ, một trong những bản Windows có lẽ là tệ nhất của Micrsooft tính đến thời điểm hiện tại, tuy rằng nó là một phiên bản "sửa lỗi" của Windows 8 vốn cũng không được đánh giá cao.

Nhưng một điều quan trọng hiện tại là nếu muốn cập nhật lên Windows 11, máy tính phải đáp ứng những yêu cầu tối thểu như TPM 2.0, Secure Boot, CPU Intel 8th gen hoặc AMD Ryzen 3000 series...Mà nhiều khả năng những chiếc máy tính ra mắt với Windows 8.1 thì khó để nâng cấp được lên Windows 11, có lẽ Windows 10 sẽ hợp lý hơn.