Nghiên cứu: Phần lớn game thủ ưu thích các game chơi đơn

08/10/2024 11:18
Nghiên cứu: Phần lớn game thủ ưu thích các game chơi đơn


Nghiên cứu mới của Midia Research chỉ ra rằng các game chơi đơn được ưa chuộng hơn so với game đa người chơi, với 53% game thủ ưa thích thể loại này. Các game dịch vụ trực tuyến (live-service game) đang ngày càng khó để có thể thành công trên thị trường, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các game chơi đơn đang ngày càng nổi lên và chứng tỏ sự thành công so với các game đa người chơi.


Một nghiên cứu khác của Rhys Elliott chỉ ra rằng đa số doanh thu của thị trường game AAA đến từ các giao dịch mua hàng trong game, thường là từ các game dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, thị trường này cũng được nhận định là đã quá bão hòa, dẫn đến việc có nhiều game đã thất bại ngay từ khi ra mắt dù nhận được nhiều sự kỳ vọng, điển hình là trường hợp gần đây của Concord.


Việc một game dịch vụ trực tuyến có thể tạo nên tên tuổi trên thị trường ngày càng hiếm hoi. Và nếu điều đó xảy ra, khi một game mới thành công, thì cũng đồng nghĩa với việc không gian cho các game mới khác lại thu hẹp hơn. Nhiều nhà phát triển đã thử sức với các game chơi đơn nhằm mục tiêu xâm nhập thị trường game dịch vụ trực tuyến, nhưng không ít trong số đó đã thất bại. Một trường hợp nổi bật là dù The Last of Us gặt hái được thành công lớn, nhưng phiên bản The Last of Us Online lại không đạt được kết quả tương tự và đã sớm bị ngừng phát triển.


Mặc dù các game dịch vụ trực tuyến chiếm ưu thế trong ngành, tuy nhiên các game chơi đơn vẫn đang tiếp tục phá vỡ các kỷ lục và tạo ra được hàng triệu USD doanh thu. Hãy nghĩ đến các thương hiệu biểu tượng như Elden Ring đã bán được 25 triệu bản hay Black Myth: Wukong bán được 20 triệu bản. Cả 2 đều là các game chơi đơn, với Elden Ring cung cấp tuỳ chọn đa người chơi cho những ai có nhu cầu.


Một yếu tố lớn khác ảnh hưởng đến sở thích của game thủ đó là độ tuổi. Ví dụ những người ở thế hệ trẻ có xu hướng tập trung nhiều hơn vào các game dịch vụ trực tuyến, sau đó giảm dần khi bước vào độ tuổi 20. Những người trên 25 thì thường nhắm đến các game chơi đơn, với một phần nhỏ trong đó dành cho các game dịch vụ trực tuyến.


Những người chơi game đơn thường chọn các thiết bị di động như Steam Deck hay PlayStation Portable để tiếp cận trò chơi một cách thuận tiện hơn.


Anh em thích chơi game đơn hay đa người chơi?


Tin xem thêm

Tiếp tục tăng giá, vàng miếng lên 89 triệu, vàng nhẫn vượt 87 triệu đồng/lượng

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:55

Giá vàng nhẫn và vàng miếng trong nước sáng nay 22/10 tiếp tục tăng, trong khi vàng miếng đạt 89 triệu đồng/lượng thì vàng nhẫn cũng lập kỷ lục mới 87,1 triệu đồng.

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát bệnh ung thư

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:19

Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát bệnh ung thư

Vàng miếng SJC vọt tăng lên 88 triệu đồng/lượng

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:14

Trong bối cảnh vàng thế giới liên tục phá kỷ lục, vàng miếng SJC trong nước ngày 21/10 cũng được điều chỉnh tăng theo để giữ chênh lệch giữa hai thị trường ở mức hợp lý.

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2024 với nhiều trải nghiệm di sản độc đáo

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:12

Hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, triển lãm thời trang, tọa đàm chuyên ngành... sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 có chủ đề ...

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:11

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiế...