Subaru Forester 2025 hoàn toàn mới sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.660 x 1.830 x 1.730 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe 220mm. Subaru
Forester 2025 vẫn sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi, đảm bảo không gian nội thất thông thoáng, rộng rãi vượt trội như những gì phiên bản tiền nhiệm đang thể hiện rất tốt.

Subaru Forester All New 2025 sử dụng nền tảng toàn cầu, nền tảng mới này đã được tăng cường độ cứng xoắn cứng hơn 10%. Cấu trúc khung bên trong với các kỹ thuật hàn và chất kết dính mới, góp phần tạo ra độ cứng thân xe tốt hơn đồng trời lượng cũng nhẹ hơn.

Nội thất của Forester 2025 đổi mới DNA tương tự như mẫu WRX hay Outback ra mắt trước đó. Cấu hình cơ bản bao gồm một màn hình trung tâm đặt dọc được chia thành 3 khu vực hiển thị khác nhau, trong đó phần trên cùng thay thế cho màn hình phụ hiển thị thông tin vận hành truyền thống, phần trung tâm chính giữa màn hình hiển thị thông tin giải trí, và dưới cùng là hệ thống điều khiển tính năng khác như điều hoà.
Khu vực điều khiển trung tâm được làm mới để cho cái nhìn gọn gàng, đơng giản hơn. Cần số thiết kế truyền thống không nhiều đổi mới, khu vực để điện thoại có sạc không dây (tùy phiên bản) cũng đã rộng rãi hơn.

Nhờ vào cải tiến khung gầm thế hệ mới, Subaru Forester tăng cường độ cứng chống vặn xoắn thêm 10%, cấu trúc hàn bên trong với các chất kết dính bổ sung góp phần tăng độ cứng, giảm trọng lượng đồng thời cũng cải thiện đáng kể khả năng cách âm cho không gian nội thất, đặc biệt là tiếng gió trên trần xe.
Subaru Forester 2025 mở bán tại Việt Nam đều sử dụng động cơ Boxer 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185PS và 247 Nm mô-men xoắn. Trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD cải tiến, hứa hẹn đem đến sự nhạy bén trong xử lý hay phản hồi, giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe trong những điều kiện kiện hành thực tế.
Hộp số trang bị vẫn là loại Lineartronic CVT nhưng đã có cải tiến để giảm thiểu tiếng ồn. Hệ thống truyền động mới của Forester còn được bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc chủ động - Active Torque Vectoring và SI-Drive. Hệ thống này sẽ chủ động kiểm soát sức mạnh mô-men xoắn để phân bổ chính xác xuống từng bánh xe, chúng hoạt động dựa vào thuật toán của hệ thống máy tính, phân tích các tình huống lái xe cụ thể để có giúp cải thiện cho xe vào cua, vượt địa hình.v.v.v