Canon C50 cũng có sẵn tính năng quay Open Gate toàn cảm biến, tức là quay RAW 7K 60 khung hình/giây ở định dạng 3:2. Một lợi thế lớn khác ngoài tất cả những tính năng này là khả năng quay anamorphic và chức năng “bóp” lại hình ảnh cho đúng tỷ lệ được tích hợp trong máy ảnh.
Cách tiếp cận của Nikon ZR mang tính truyền thống hơn. Trong tầm giá hạn chế, chúng ta có thể sử dụng REDCODE RAW R3D 12-bit ghi hình về thẻ nhớ. Đồng thời, thông số kỹ thuật tương tự cũng được sử dụng trong các máy quay RED cao cấp hơn, như Komodo hoặc V-Raptor, vì vậy, đây là một lợi thế cho những người sáng tạo nội dung đơn lẻ khi máy hỗ trợ định dạng này trong tầm giá chỉ hơn 2 ngàn USD.


Một chi tiết anh em cần để ý, đó là format ghi âm mà Nikon ZR hỗ trợ, 32-bit float. Đây là một lợi thế lớn cho những người sáng tạo nội dung đơn lẻ, khi máy cho phép ghi âm chất lượng cao nhất có thể mà không cần đầu tư quá nhiều vào hệ thống thiết bị âm thanh. Cùng lúc, OZO đã được bổ sung vào Nikon ZR, có chức năng giảm tiếng ồn nền khi ghi hình bằng micro tích hợp. Chẳng hạn với sự trợ giúp của DJI Mic 3, cũng có khả năng ghi âm 32-bit float, anh em có thể tạo ra các tệp âm thanh chất lượng cao khi kết nối với máy quay Nikon ZR.
Còn trong khi đó, Canon bị giới hạn ở âm thanh 24-bit mặc dù có tay cầm tích hợp cổng XLR, nên đó là hạn chế mà chúng ta gặp phải với Canon EOS C50. Tuy nhiên điều này có vẻ không phải vấn đề cho lắm đối với các production house và các nhà làm phim, vì đằng nào họ cũng sẽ sử dụng những hệ thống thu âm riêng để thực hiện sản xuất.