
So với các nón bảo hiểm cùng tầm tiền trên thị trường mà mình thử qua thì mình đánh giá Protec ¾ giá trị hơn, tốt hơn rất nhiều. Tuy kiểu dáng và sự dày dặn không bằng các nón đắt tiền như AGV nhưng cảm giác đội và thoải mái khi sử dụng thì không kém cạnh mấy.
Lý do mua nón bảo hiểm Protec 3/4
Mình từng đội nón bảo hiểm Protec từ lúc chưa có luật buộc người đi xe máy ngoài đường phải đội nón bảo hiểm. Mình nhớ không lộn thì Protec là công ty làm nón bảo hiểm và bán ra thị trường sớm nhất ở Việt Nam.
Sau này mình chuyển sang đi xe hơi và thường đội nón bảo hiểm ¾ và fullface nên chuyển qua các nón của NEXX, Bell, Biltwell và đặc biệt là nhiều nón AGV nên hơn 10 năm không để ý đến Protec nữa.
Năm 2015, thời mình còn đi Honda 67 và nón bảo hiểm fullface nhẹ nhất thế giới.
Năm 2021 mình không được đi xe hơi trong 1 năm nên chuyển sang đi Vespa và lúc này lại dùng nón bảo hiểm nhiều hơn. Mình quyết định mua một chiếc AGV Blade vì trước đây mình từng có cái này và hài lòng về nó. Mình đã liên hệ cửa hàng đại lý của AGV ở VN để mua, tuy nhiên khi mua về thì thấy nó hơi lỏng lẻo, đeo vài ngày thì cái miếng đệm sau đầu nó bung ra, mình mới kiểm tra thì thấy chất lượng kém hơn cái ngày xưa mình dùng nhiều. Có lẽ là hàng fake hoặc chất lượng kém hơn và mình đã cho cái nón đó đi chứ không đội nữa.
Trong lúc tìm nón để mưa thì mình chợt nhớ ra Protec và mua một chiếc Protec Racing ¾ với giá 580,000 đồng. Mức giá này chỉ bằng1/10 so với các nón bảo hiểm khác mình từng mua. NEXX carbon gần 20 triệu, Bell carbon cũng gần 10 triệu… AGV thì khoảng 4, 5 triệu tuỳ cái.
Đây là mẫu nón bảo hiểm mình đội từ lúc chưa có luật bắt đội mũ bào hiểm.
Chất lượng sản phẩm rất tốt
Mình có thử đeo một số nón bảo hiểm giá rẻ như Chita, Royal… tuy nhiên mình đều không dùng được vì tuy nón nhìn đep nhưng đụng vào thì ọp ẹp, đội lên đầu sột soạt do miếng vải lót và phần xốp không làm tốt… rồi các chốt đeo hay rất khó chịu.
Trong khi đó Protec ¾ thì được làm rất tốt. Cảm giác đeo chắc chắn, các thành phần được hoàn thiện tốt, không ọp ẹp, đeo vào không sột soạt…
Gọn gàng và nhẹ nhàng
So với các nón bảo hiểm ¾ đắt tiền thì nón của Protec gọn gàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tức là lúc anh em đeo hay lúc anh em cất vào trong cốp xe hay thùng xe gì thì nó cũng gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.
Khi để nón trên xe mình để nón theo hướng này để nó không hứng bụi vào trong.
Dĩ nhiên là nó không có được cảm giác ôm đầu và sự rất chắc chắn của các nón bảo hiểm xịn. Tuy nhiên mình thấy đi trong phố ở VN thì như Protec là nhẹ nhàng, thoải mái, các nón khác thì sẽ gây nóng bức tuy cảm giác ôm chắc chắn.
Nhưng mình thường xuyên để trong cốp xe vì mình muốn nó sạch sẽ. Protec ¾ nhỏ gọn nên bỏ cốp ngon lành.
Kính vẫn rất tốt sau thời gian sử dụng
Mình đi xe nhanh nên kính là buộc phải có vì không thì mắt bị gió thổi vào hay bụi bay vào mắt gây nguy hiểm. Và mình cũng không muốn bụi bám vào mặt, tóc… nên thường là dùng kính che mặt của nón bảo hiểm khi đi xe máy.
Kính của Protec vãn còn khá ngon sau một thời gian dài mình sử dụng nhiều. Mình vẫn còn nhìn thấy mọi thứ thoải mái. Chắc tầm đến khoảng sau 2 năm sử dụng thì mình sẽ đi mua kính để thay.
Vẫn xài tốt nhưng cũng trày nhiều.
Khớp chuyển động của kính gần như vẫn hoạt động y hết lúc mình mua về, không lỏng đi hay cần phải vặn lại kính. Trước đây mình dùng nón của AGV phải vặn lại cái chốt do dùng lâu nó lỏng ra.
Mình cũng hay vệ sinh. Nhưng kính cũng trày và bẩn nên mình nghĩ sau 1 năm anh em thay kính che một lần là ổn.
Kính che đến cằm
Mình thích các nón có kính che đến cằm hơn là các nón chỉ che đến mũi vì kính với mình không chỉ che mắt mà còn che luôn bụi ngoài đường nó không hắt vào mặt mình. Các nón như Protec ¾ này hay nón AGV Orbyt thì kính che đến cằm, một số nón như AGV Blade, Bell Classic thì kính chỉ che qua mũi một chút thôi.
Nón che tới cằm sẽ che bụi cho anh em luôn.
Với các nón Fullface thì đi trong phố hơi khó chịu chút do không nhìn thấy được bảng thông tin lái xe cũng như tầm nhín xung quanh bị che đi đáng kể. Anh em không nên đi fullface trong phố ở SG. Đi xa thì được.
Protec ¾ không có chốt để kéo kính xuống nên anh em sẽ cầm vào kính để kéo xuống hay đẩy lên. Nó khá bình dân nếu so với các kính xịn có chốt hay có vị trí để đẩy lên đẩy xuống, nhưng mà mình thấy cũng không quá nghiêm trọng.
Đi mua là sướng nhất vì lúc đó anh em vẫn có thể đi xe thoải mái, không bị nước vào mắt.
Đây là chiếc AGV Blade mình mua xong thấy nó giống như hàng fake.
Sau khoảng 5 tháng thì cái roang cao su chỗ này nó bung ra. Nó cũng không đóng vai trò gì nên mình tháo nó ra luôn.
Phần màu trắng bên trong là phần chính bảo vệ đầu của nón bảo hiểm. Phần nhựa bên ngoài là bọc và trang trí thôi.
Phần vải này may tốt, không bị lão hoá, dãn ra hay xuống cấp. Phần vải này và phần mút bên trong khi chạm nhau không gây sột soạt như các nón bảo hiểm chất lượng kém. Mình rất dị ứng tiếng sột soạt do ma sát giữa vải và xốp trên các nón bảo hiểm.
Vẫn sạch sẽ, ngon lành
Chốt cài vẫn tốt, vẫn dễ dàng sử dụng.