Thị trường smartphone Trung Quốc quý 2: vivo tiếp tục dẫn đầu, Apple thứ 2…

Thị trường smartphone Trung Quốc quý 2: vivo tiếp tục dẫn đầu, Apple thứ 2…

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho biết, doanh số smartphone ở thị trường Trung Quốc trong quý 2 đã chứng kiến sự tăng trưởng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này phần nào đến từ mùa lễ hội mua sắm 618 vào tháng 6, với doanh số tăng 6,8%, nhờ vào các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng.

Hiệu suất trong quý 2 tiếp tục cho thấy xu hướng phục hồi tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Thị phần thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 2 2024. Ghi chú: Số của OPPO tính cả OnePlus, Xiaomi tính cả Redmi, vivo tính cả iQOO

vivo tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 18,5% thị phần, đạt mức tăng trưởng doanh số 11,1% theo năm. Công ty không chỉ giữ vững được vị trí mà còn đang có sự cải thiện tích cực trong cơ cấu sản phẩm của mình khi dòng X cao cấp đã chiếm thị phần bán hàng lớn hơn so với những năm trước. Chiếc X100 Ultra, mang đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời, đã được bổ sung vào dòng X trong quý này.

Apple giữ vị trí thứ hai với 15,5% thị phần dù ghi nhận sự sụt giảm 5,7% về doanh số. Một điểm sáng là 2 phiên bản iPhone 15 Pro đã gia tăng thị phần, chiếm đến 50% tổng doanh số của Apple trong quý này, vượt qua con số 47% của 2 mẫu iPhone 14 Pro trong cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh sở thích của người dùng Trung Quốc, ưu chuộng các mẫu Pro vì chúng cung cấp khả năng xử lý, chụp ảnh, và màn hình tốt hơn.

Huawei đứng thứ 3 với 15,4% thị phần, suýt soát với Apple. Công ty đã được mức tăng trưởng doanh số lên đến 44,5% theo năm, cao nhất trong top 6, nhờ vào dòng Pura 70 và Nova 12. Tuy nhiên thị phần của Huawei vẫn còn xa mức đỉnh 30% đạt được vào năm 2020. Huawei đã đổi tên dòng P quen thuộc của mình thành Pura và ra mắt chiếc Pura 70 vào tháng 4.

Xiaomi, HONOR và OPPO đứng ở các vị trí tiếp theo trong top 6 với tỷ lệ thị phần lần lượt là 15,3%, 15,2% và 14,6%.

Tình hình trong quý 2 tiếp tục củng cố dự báo của Counterpoint về mức tăng trưởng 1 chữ số tại Trung Quốc trong cả năm 2024. Trong quý 3, các OEM Trung Quốc dự kiến sẽ cập nhật các dòng sản phẩm cao cấp của mình, bao gồm cả các mẫu dạng thanh và dạng gập, điều này sẽ làm tăng thêm sự cạnh tranh trên thị trường.