Doanh số iPhone 17 tăng 14% so với iPhone 16 sau 10 ngày mở bán tại Mỹ và Trung Quốc
22/10/2025 11:01
Doanh số iPhone 17 tăng 14% so với iPhone 16 sau 10 ngày mở bán tại Mỹ và Trung Quốc
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, dòng sản phẩmiPhone 17đã có một khởi đầu rất thành công, với tổng doanh số trong 10 ngày đầu mở bán tại 2 thị trường trọng điểm làMỹvàTrung Quốccao hơn 14% so với cùng kỳ của dòngiPhone16 năm ngoái.
Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ sức mua mạnh mẽ của mẫu iPhone 17 tiêu chuẩn tại Trung Quốc và sự ưa chuộng dành choiPhone 17 ProMax tại Mỹ.
iPhone 17 thường cháy hàng tại Trung Quốc
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu iPhone 17 tiêu chuẩn (giá từ 799 USD) đã tạo ra một cú hích lớn với doanh số bán ra tăng gần gấp đôi so với iPhone 16 trong cùng khoảng thời gian. Theo nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint, người tiêu dùng Trung Quốc đang phản ứng rất tích cực với những gì mà mẫu máy này mang lại.
Ông cho biết:"iPhone 17 tiêu chuẩn rất hấp dẫn người tiêu dùng, mang lại giá trị lớn trên số tiền bỏ ra. Một con chip mới, màn hình được cải thiện, dung lượng bộ nhớ khởi điểm cao hơn, và camera selfie được nâng cấp - tất cả đều được giữ nguyên mức giá so với năm ngoái. Việc mua thiết bị này là một quyết định dễ dàng, đặc biệt khi có thêm các chương trình giảm giá từ các kênh bán lẻ."
Có thể thấy, chiến lược cung cấp nhiều nâng cấp đáng giá mà không tăng giá của Apple đã được người dùng Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt, biến iPhone 17 tiêu chuẩn trở thành động lực tăng trưởng chính tại thị trường này. Ở Việt Nam mình thấy nhiều anh em cũng hào hứng về iPhone 17 mới, đặc biệt là anh em không có nhiều tiền.
iPhone 17 Pro Max dẫn đầu tại Mỹ nhờ trợ giá từ nhà mạng
Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, sức hút lại đang đổ dồn về phiên bản cao cấp nhất là iPhone 17 Pro Max. Doanh số của mẫu máy này đang tăng nhanh hơn so với iPhone 16 Pro Max năm ngoái. Nguyên nhân chính được cho là do các nhà mạng lớn tại Mỹ đã tăng mức trợ giá tối đa thêm khoảng 100 USD cho model này.
Nhà phân tích Maurice Klaehne nhận định rằng các nhà mạng đang sử dụng các gói trợ giá hấp dẫn hơn để thu hút và giữ chân những khách hàng cao cấp, ràng buộc họ vào các hợp đồng tài chính kéo dài từ 24 đến 36 tháng. Điều này đã làm cho chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều người dùng, thúc đẩy xu hướng cao cấp hóa và củng cố vị thế của Apple trong phân khúc được trợ giá.
iPhone Air có khởi đầu tốt hơn iPhone 16 Plus, nhưng vẫn là thị trường ngách
Đối với iPhone Air, Counterpoint cho biết doanh số ban đầu của nó đang nhỉnh hơn một chút so với iPhone 16 Plus năm ngoái. Tại Trung Quốc, do quá trình phê duyệt của nhà mạng, máy sẽ lên kệ muộn hơn vào ngày 17 tháng 10.
QUẢNG CÁO
Mặc dù việc ra mắt iPhone Air (chỉ dùng eSIM) được xem là một cột mốc quan trọng cho việc phổ cập eSIM tại Trung Quốc, các nhà phân tích cho rằng thời gian đặt hàng ngắn và khoảng cách về giá/cấu hình so với mẫu iPhone 17 tiêu chuẩn có thể sẽ khiến iPhone Air chỉ thu hút được một nhóm khách hàng nhỏ trong giai đoạn đầu.
Nhìn chung, những tín hiệu tích cực từ iPhone 17 tiêu chuẩn tại Trung Quốc và iPhone 17 Pro Max tại Mỹ cho thấy chu kỳ sản phẩm năm nay của Apple đang có một khởi đầu thuận lợi hơn so với năm ngoái tại hai thị trường quan trọng nhất.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi giờ ngày 22/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ vĩ bắc; 110,9 độ kinh đông, trên vùng biển phía tây bắc đặc k...
Apple đã bổ sung một tính năng nhỏ nhưng được rất nhiều người dùng iPhone mong đợi từ lâu: khả năng vô hiệu hóa thao tác vuốt để mở nhanh camera từ Màn hình khóa.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (21/10), bão số 12 đang ở Bắc Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp cá...
Khoảng sáng 23/10, bão sẽ di chuyển vào vùng ven biển từ Huế - Quảng Ngãi với cường độ cấp 8. Sự kết hợp giữa bão, không khí lạnh khiến khu vực Hà Tĩnh - Quảng Ngãi xảy r...