iPad Mini 7 có đáng bị chỉ trích nhiều như vậy?

18/10/2024 10:50
iPad Mini 7 có đáng bị chỉ trích nhiều như vậy?


Trong mấy ngày qua, đặc biệt là trong bài Apple ra mắt iPad Mini 7 của mình hôm trước có tới hơn 300 comment nói về iPad Mini 7, nhưng đa phần là tiêu cực. Vậy thì iPad Mini 7 có xứng đáng nhận nhiều lời chỉ trích như vậy không? Mình có 1 vài suy nghĩ…


Apple Intelligence là thứ có thể xem là nâng cấp “đáng giá” nhất trên iPad Mini 7


Đây là thứ duy nhất mình có thể bênh Apple, AI là tương lai của mọi thiết bị trong bối cảnh hiện tại. Một chiếc iPad có AI thì anh em sẽ làm được nhiều việc với nó lắm, mình vẫn đang vận dụng Apple Intelligence mỗi ngày để làm việc. Nhưng nói lại xíu nha, nó chưa thực sự tối ưu và cũng chưa có tiếng Việt, điều này sẽ gây khó khăn cho anh em nào dùng tiếng Việt là chủ yếu.


Việc anh em có thể làm với nó hiện tại là (tất nhiên là chỉ tiếng Anh):

  • Sửa văn bản theo nhiều phong cách
  • Tóm tắt mail, thông báo, trang tin
  • À thì hết rồi đó… mấy cái hay ho khác chưa có liền.

Apple đang coi thường người dùng?


Mình không biết nói vậy có nặng quá không nhưng sau 3 năm mà người dùng chỉ nhận được sự nâng cấp nhỏ giọt là rất đáng lưu tâm. Ba năm là thời gian đủ dài để họ có thể “lột xác” một sản phẩm nhưng điều họ làm là có cũng như không, nhìn vào bản so sánh iPad Mini 6 và 7 chỉ biết cười. Họ có thể nâng cấp camera, màn hình hoặc chỉ đơn giản là thay đổi một chút về thiết kế để người dùng đồ Apple hay chí ít là fan của iPad Mini có nhiều lý do hơn để nâng cấp.


Họ dùng Apple Intelligence để marketing về iPad Mini 7 trong khi nó còn chưa có phiên bản chính thức và cũng chưa thực sự hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, tiếng Việt thì tới năm sau. Vậy ví dụ người dùng bỏ tiền ra mua iPad Mini vì Apple Intelligence nhưng lại chưa xài được thì sao? Kì không?


Gõ tới đây thì thấy tin iPad Mini vẫn trang bị sạc 20W…


Liệu Apple có định bỏ luôn dòng iPad này?


Theo mình nghĩ là có khả năng họ sẽ bỏ dòng iPad Mini trong tương lai. Thứ nhất, họ đã không còn chú trọng quá nhiều vào việc nâng cấp thiết bị này. Thứ hai, họ đã từng bỏ đi dòng iPhone Mini và MacBook “Mini” (ý mình nói là MacBook 12 inch). Cuối cùng, sản lượng bán ra của iPad Mini vẫn luôn chiếm tỉ trọng nhỏ nhất trong tổng sản lượng iPad bán ra hàng năm và bên cạnh đó là giá cũng gần như rẻ nhất, chỉ thua iPad thường.


Câu trả lời là CÓ


Đây là câu trả lời cho cái tiêu đề mình đặt ra, mình nghĩ người dùng Apple cần đòi hỏi nhiều hơn là chấp nhận những nâng cấp nhỏ giọt qua từng năm. Những mong đợi của fan iPad Mini có lẽ nó đã quá vô nghĩa để nhận được một sản phẩm gần như chả khác gì thế hệ trước ngay cả cái hình nền. Như anh em cũng đã biết thì iPad Mini 7 cái điểm thay đổi nổi bật nhất của nó là con chip, ngoài ra mấy cái như WiFi hay dung lượng lưu trữ này kia nó không đủ điểm nổi bật để móc tiền ra mua. Tóm lại là không đáng để chú ý luôn chứ đừng nói nâng cấp.


Concept lúc nào cũng rất ngon 😁


Vừa rồi là một số ý kiến cá nhân của mình về việc iPad Mini 7 đang bị chỉ trích nhiều vì người dùng cảm thấy không đáng. Mình là người không xài iPad Mini mà còn thấy cấn cấn chứ nói gì đến những anh em fan iPad Mini. Mình biết tinhte nhiều anh em thích iPad Mini lắm vì nó là kích thước phù hợp để chơi game, đọc sách hay phục vụ cho nhu cầu cầm ra ngoài xài nhiều.


Tin xem thêm

Cách nhận data và trải nghiệm 5G miễn phí từ Viettel và Vinaphone

Chuyên mục UH Vip
22/10/2024 11:58

Cách nhận data và trải nghiệm 5G miễn phí từ Viettel và Vinaphone

Bellingham "mất tích" tại Real Madrid: Lỗi do... Mbappe?

Chuyên mục UH Vip
22/10/2024 11:56

Truyền thông Tây Ban Nha bày tỏ sự thất vọng khi ngôi sao Jude Bellingham đang có màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa tại Real Madrid từ đầu mùa.

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Một số iPhone 16 Pro đang gặp lỗi treo máy và tự khởi động lại, anh em có bị không?

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:20

Một số iPhone 16 Pro đang gặp lỗi treo máy và tự khởi động lại, anh em có bị không?

ChatGPT đã hỗ trợ tính năng tìm kiếm thông tin?

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:16

ChatGPT đã hỗ trợ tính năng tìm kiếm thông tin?

Trắng tay trước Man City, Wolverhampton đổ lỗi VAR và trọng tài

Chuyên mục UH Vip
21/10/2024 11:15

Man City duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa giải này dù vẫn phải xếp nhì bảng với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân của Wolverhampton.

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...