Điều này được lý giải thông qua chương trình khách hàng thân thiết mà Starbuck thực hiện. Thông qua thẻ Starbuck hay ứng dụng, người dùng được khuyến khích nạp tiền vào để mua thức uống.
Theo báo cáo gần đây thì tổng số tiền mà người dùng gửi vào chương trình này là gần 1.8 tỉ. Đây là một con số khổng lồ tăng dần qua thời gian và Starbuck không phải trả lãi cho số tiền này. Hay nói cách khác, anh em mà sử dụng chương trình này là đang cho Starbuck vay tiền không lấy lãi. Và điều đặc biệt là 10% số tiền này bị khách hàng lãng quên không sử dụng.
Chương trình này cùng số tiền mà nó mang lại là một trong những cách để Starbuck quản lý dòng tiền của nó một cách hiệu quả hơn các nhà bán lẻ khác cũng như cho phép hãng có tiền để thực hiện các vụ đầu tư khi cần.