BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường

20/10/2024 09:56
BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường


BYD Việt Nam chính thức ra mắt BYD M6 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe MVP 7 chỗ cỡ trung, có quãng đường di chuyển tối đa 420km sau 1 lần sạc. Trong lần ra mắt, BYD M6 được phân phối 1 phiên bản duy nhất với mức giá 756 triệu Đồng.


BYD M6 là mẫu xe hướng đến trải nghiệm gia đình, không gian nội thất và các trang bị tiện nghi là những thứ được chú tâm nhiều hơn. Đáng kể trong đó là không gian người lái trang bị hiện đại, kết hợp với không gian sử dụng ở mức tốt với một chiếc MVP cỡ nhỏ.


Thiết kế ngoại hình


BYD M6 là mẫu xe MVP hướng đến sự đa dụng, tiện nghi dành cho các khách hàng sử dụng gia đình. Thiết kế ngoại thất của xe có phần đơn giản, đan xen là những chi tiết thể hiện tính hiện đại như bộ đèn LED to bản phía trước, kết hợp với dải crom với logo BYD tạo nên sự đặc trưng của thương hiệu, BYD gọi phần đầu xe tựa như gương mặt của con rồng (Dragon Face).


Xe sở hữu kích thước chiều dài trục cơ sở ở mức 2.800 mm kết hợp với khoảng sáng gầm xe 170 mm hứa hẹn đem lại sự đa dụng với các điều kiện đường, cũng như dễ dàng điều khiển với những tay lái chưa quá dày dặn kinh nghiệm.


Đuôi xe nổi bật với dải đèn LED liền mạch, kết hợp với tạo hình nổi bật ở hai bên làm tăng sự nhận diện thương hiệu mỗi khi bắt gặp.


Với chiều dài tổng thể hơn 4,7 mét, BYD M6 sẽ không còn nhiều không gian chứa đồ trong trường hợp đi đủ 7 người bên trong. Tuy nhiên, không gian nhỏ còn lại cũng đủ cho 2 vali nhỏ hoặc một số balo trong trường hợp cần thiết.


Dung tích cốp của BYD M6 ở mức 180 lít, khi gập hàng ghế thứ 3 lại thì dung tích cốp được mở rộng đến 580 lít.


BYD M6 được trang bị hệ thống treo độc lập với cấu hình phía trước dạng Macpherson và phía sau dạng đa liên kết. Trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm hợp kim đa chấu kích thước 17 inch, bên trong là hệ thống phanh đĩa ở cả trục trước và trục sau.


Nội thất & tiện nghi


Khu vực nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại bởi những tiện nghi tích hợp kèm theo. Nổi bật là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 12.8 inch, có khả năng xoay dọc hoặc ngang thông qua nút bấm hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Tích hợp tiêu chuẩn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.


Phiên bản phân phối ở Việt Nam lần này cũng được tích hợp sẵn hệ thống Camera 360 độ mới, có khả năng hiển thị chi tiết vệt của 4 bánh xe nhờ tính năng nhìn xuyên gầm.


BYD M6 có lợi thế về chiều cao cũng như không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ 2. Trong trường hợp cần sử dụng 2 ghế cuối của xe, bạn có thể điều khiển hàng ghế thứ 2 để chia sẻ nhiều không gian hơn (như ảnh trên). Trải nghiệm ngồi thử, hàng ghế thứ 3 có độ rộng rãi tốt ở bề ngang cho hai người lớn, khoảng để chân nếu muốn rộng rãi sẽ cần được chia sẻ không gian ở hàng ghế thứ 2.


Hệ thống cửa gió điều hoà của xe được bố trí bên trên trần xe, trong đó bao gồm cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3.


Động cơ & Pin


Sở hữu bộ pin 55,4 kWh đi kèm với khả năng tối ưu hoá năng lượng tốt, BYD M6 có khả năng di chuyển tối đa 420 km sau một lần sạc (NEDC), đồng thời không gia tăng quá lớn đến trọng lượng của xe (tổng trọng lượng 1.915 kg).


Bộ pin này cung cấp năng lượng cho 1 động cơ điện ở cầu trước của xe, công suất tối đa đạt 161 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn. Xe sẽ hỗ trợ sạc nhanh tại các trạm sạc DC hoặc có thể sạc tại nhà với các bộ sạc AC (1 phase, 3 phase). Đặc biệt, người dùng có thể biến chiếc xe thành bộ sạc di động với tính năng V2L, cung cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng như quạt, đèn, TV, máy lạnh…


Về trang bị an toàn, BYD M6 có các hệ thống như phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), điều khiển cân bằng động (VDCS), can thiệp chống lật (RMI), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), chống tăng tốc ngoài ý muốn (BOS)...


Tin xem thêm

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Xiaomi đã hoàn thành việc thiết kế SoC với tiến trình 3nm dành cho Smartphone

Chuyên mục Ngày
21/10/2024 11:18

Xiaomi đã hoàn thành việc thiết kế SoC với tiến trình 3nm dành cho Smartphone

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2024 với nhiều trải nghiệm di sản độc đáo

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:12

Hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, triển lãm thời trang, tọa đàm chuyên ngành... sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 có chủ đề ...

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:11

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiế...

Chuyên gia lý giải vì sao sóng 5G chập chờn khi vừa mới thương mại tại Việt Nam

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:10

Người dùng phản ánh tình trạng kết nối dịch vụ 5G mặc dù rất nhanh nhưng vẫn khá chập chờn. Tuy nhiên theo các chuyên gia viễn thông, việc này là điều bình thường và cần ...

BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường

Chuyên mục Ngày
20/10/2024 09:56

BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường