Người dùng ChatGPT Plus bây giờ có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trên ChatGPT, thay vì bạn phải tìm kiếm trên Google thì bạn có thể gõ câu hỏi cần tìm kết quả vào khung chat của ChatGPT, sau đó nó sẽ trả về kết quả cho bạn, dẫn thêm nguồn từ những nơi mà nó đã tổng hợp để cho bạn có cái nhìn khách quan và có thể kiểm tra lại. OpenAI cũng có kế hoạch triển khai ChatGPT Search đến tất cả người dùng trong vài tháng tới.
OpenAI hợp tác với các nhà cung cấp nguồn tin và dữ liệu là đối tác của họ cũng như tận dụng các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm bên thứ ba để cung cấp thông tin mà người dùng đang tìm kiếm. Điều này giúp người dùng tra cứu thông tin dễ dàng hơn và mang đến cơ hội mới cho các nhà xuất bản nội dung trên web. Trước đây, ChatGPT gặp hạn chế về khả năng truy cập thông tin thời sự và đôi khi đưa ra câu trả lời không chính xác. Tính năng tìm kiếm mới sẽ khắc phục những hạn chế này.
Các đối tác mà OpenAI đã hợp tác hoặc cộng tác trong quá trình phát triển ChatGPT Search: Associated Press, Axel Springer, Condé Nast, Dotdash Meredith, Financial Times, GEDI, Hearst, Le Monde, News Corp, Prisa (El País), Reuters, The Atlantic, Time và Vox Media.
Khi sử dụng ChatGPT, bên cạnh biểu tượng đính kèm tệp, bạn sẽ thấy thêm biểu tượng hình quả địa cầu. Đây là biểu tượng để kích hoạt tính năng tìm kiếm. Hiện tại, tính năng này hỗ trợ các mô hình GPT-4o, GPT-4, GPT-4o mini và cả Canvas mà OpenAI vừa ra mắt gần đây. Mặc dù mô hình o1-preview không sử dụng được tính năng tìm kiếm, OpenAI cho biết các kết quả tìm kiếm trả về vẫn được chắt lọc từ mô hình này.
Theo mô tả của OpenAI, người dùng có thể đặt câu hỏi tìm kiếm bằng cách trò chuyện tự nhiên, tương tự như khi sử dụng ChatGPT thông thường. Hệ thống có khả năng ghi nhớ ngữ cảnh khi chuyển đổi giữa các chế độ (trò chuyện hoặc tìm kiếm) và tự động tối ưu hóa để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất cho người dùng. ChatGPT cũng thu thập thông tin vị trí chung dựa trên địa chỉ IP của người dùng và có thể chia sẻ thông tin đó với các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm bên thứ ba để cải thiện độ chính xác của kết quả.
Trong tương lai, bên cạnh mở rộng ChatGPT Search cho nhiều người sử dụng hơn (ý là người dùng bản miễn phí hoặc người dùng không đăng nhập tài khoản), OpenAI còn nhắm đến lĩnh vực mua sắm và du lịch, đồng thời tận dụng khả năng suy luận của mô hình o1 để thực hiện nghiên cứu sâu hơn.