Samsung vẫn giữ kế hoạch thu phí những tính năng Galaxy AI trong năm 2026?

30/09/2024 15:26
Samsung vẫn giữ kế hoạch thu phí những tính năng Galaxy AI trong năm 2026?


Theo chia sẻ từ trang Sammobile (28/9/2024), Samsung nhiều khả năng sẽ triển khai việc thu phí những tính năng Galaxy AI trong năm 2026 giống như kế hoạch ban đầu của hãng.


Bằng chứng cho thấy Samsung sẽ tính phí Galaxy AI

Cụ thể, tác giả trang Sammobile đã phát hiện một chi tiết trong thông cáo báo chí của Galaxy S24 FE đề cập rằng: “Fees may apply to certain AI features at the end of 2025.” (tạm dịch: Một số tính năng AI nhất định sẽ được thu phí đến hết năm 2025).


Thông điệp này cũng từng được đề cập khi Galaxy S24 Series được trình làng (tháng 1/2024) và Galaxy Z Fold6/Z Flip6 (tháng 7/2024). Mặc dù vậy, Samsung hiện tại không tiết lộ hãng sẽ thu phí những tính năng Galaxy AI cụ thể nào.


Trang Sammobile cho biết Samsung từng có ý định triển khai gói dịch vụ dành cho ứng dụng Samsung Health nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.


Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNBC (26/2/2024), ông Hon Pak (người đứng đầu mảng Samsung Health) từng nhấn mạnh việc đảm bảo người dùng sẽ nhận được giá trị tương xứng với số tiền họ bỏ ra khi mua dịch vụ trong ứng dụng Samsung Health: “If you're going to really make me pay for something, you better give me something that's more end-to-end, that's more comprehensive.” (tạm dịch: Nếu bạn muốn tôi trả tiền cho một dịch vụ nào đó, bạn cần phải cung cấp cho tôi một giải pháp toàn diện và đầy đủ hơn).


Qua thông tin trên, tác giả trang Sammobile nhận định Samsung dường như đang lên kế hoạch áp dụng việc tính phí không chỉ Galaxy AI mà còn là một số dịch vụ phần mềm khác trong năm 2026.


Google có thể ép buộc Samsung phải thu phí tính năng AI

Tác giả trang Sammobile chia sẻ hầu hết những tính năng Galaxy AI đều dựa trên công nghệ của Google nên không loại trừ khả năng Google muốn thu phí từ hệ thống trí tuệ nhân tạo của Samsung.


Thực tế, Samsung từ lâu đã tìm kiếm những cách thức để tạo ra nguồn thu nhập định kỳ từ các dịch vụ và gói đăng ký trả phí. Hiện tại, đã có một dịch vụ trả phí trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy là Secure Wi-Fi với mức giá 0.99 USD (~24 nghìn đồng) cho 24 giờ duyệt web an toàn hoặc 1.99 USD/tháng (~49 nghìn đồng).


Như vậy, trang Sammobile nhận định việc Samsung (hoặc Google) triển khai thu phí những tính năng AI là điều sẽ sớm xảy ra trong thời gian tới.


Một vài nhận định của mình

Có lẽ nhiều người dùng không còn lạ lẫm trước thông tin Galaxy AI sẽ bị thu phí trong tương lai bởi Samsung từng đề cập điều này khi ra mắt Galaxy S24 Series vào đầu năm 2024. Theo ông TM Roh, người đứng đầu mảng di động của Samsung, việc thu phí cho dịch vụ AI có thể trở thành một lựa chọn khi các dịch vụ này trở nên tiên tiến hơn và đắt đỏ để vận hành (thông tin từ trang 9to5Google).





Việc Samsung triển khai thu phí những tính năng Galaxy AI có thể sẽ sớm xảy ra trong tương lai gần (ảnh minh họa: Galaxy S24 Ultra dùng tính năng tóm tắt văn bản bằng AI). Nguồn: Samsung.


Mặc dù vậy, một số thông tin trước đây cho rằng Samsung dường như vẫn đang lưỡng lự trước quyết định thu phí những tính năng AI và điều này phần nào cho thấy hãng có thể sẽ thay đổi kế hoạch trong tương lai.


Một ví dụ điển hình cho “sự không chắc chắn” khi thu phí tính năng AI chính là Google. Hãng từng công bố Gemini Live (tính năng trò chuyện bằng giọng nói tự nhiên với trợ lý ảo AI) chỉ khả dụng với những người dùng đăng ký gói Gemini Advanced (19.99 USD/tháng ~ 491 nghìn đồng). Tuy nhiên sau đó vào ngày 12/9/2024, Google lại phát hành miễn phí Gemini Live cho toàn bộ người dùng thiết bị Android.




Bài đăng trên X (Twitter) của Google thông báo về việc triển khai miễn phí tính năng Gemini Live cho tất cả người dùng Android. Nguồn: Tài khoản X (Twitter) Google Gemini App.


Quay trở lại với việc Samsung thu phí Galaxy AI, mình dự đoán hãng có thể ra mắt thêm những tính năng AI mới và triển khai gói đăng ký dịch vụ. Trong khi đó, một vài tính năng Galaxy AI cũ vẫn sẽ cho phép người dùng sử dụng miễn phí.


Vậy các bạn nhận định như thế nào về việc Samsung sẽ thu phí Galaxy AI trong năm 2026? Bạn đang sử dụng thiết bị nào của Samsung với Galaxy AI? Hãy thực hiện bảng vote bên dưới và bình luận ở cuối bài viết để nêu lên quan điểm của bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.


Tin xem thêm

Tiếp tục tăng giá, vàng miếng lên 89 triệu, vàng nhẫn vượt 87 triệu đồng/lượng

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:55

Giá vàng nhẫn và vàng miếng trong nước sáng nay 22/10 tiếp tục tăng, trong khi vàng miếng đạt 89 triệu đồng/lượng thì vàng nhẫn cũng lập kỷ lục mới 87,1 triệu đồng.

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát bệnh ung thư

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:19

Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát bệnh ung thư

Vàng miếng SJC vọt tăng lên 88 triệu đồng/lượng

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:14

Trong bối cảnh vàng thế giới liên tục phá kỷ lục, vàng miếng SJC trong nước ngày 21/10 cũng được điều chỉnh tăng theo để giữ chênh lệch giữa hai thị trường ở mức hợp lý.

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2024 với nhiều trải nghiệm di sản độc đáo

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:12

Hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, triển lãm thời trang, tọa đàm chuyên ngành... sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 có chủ đề ...

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:11

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiế...