Website Samsung vô tình để lộ thông tin về Galaxy Z Fold6 Special Edition?

02/10/2024 09:58
Website Samsung vô tình để lộ thông tin về Galaxy Z Fold6 Special Edition?


Theo trang PhoneArena (30/09/2024), trang web Samsung tại Ấn Độ và Hàn Quốc đã vô tình hé lộ một vài thông tin liên quan đến Galaxy Z Fold6 Special Edition. Mẫu smartphone màn hình gập này dự kiến là một biến thể mỏng nhẹ hơn của Galaxy Z Fold6, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác trên thị trường như: HONOR Magic Series, HUAWEI Mate Series, Xiaomi MIX Fold Series, vivo X Fold Series,…


Rò rỉ về Samsung Galaxy Z Fold6 Special Edition trên website Samsung


Tác giả trang PhoneArena đã phát hiện trang sản phẩm của Samsung tại Ấn Độ vô tình để lộ thiết kế, thông số cấu hình và màu sắc của Galaxy Z Fold6 Special Edition. Trang Gizmochina dự đoán đây có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm sẽ được mở bán rộng rãi tại nhiều thị trường (dự kiến là Mỹ, Ấn Độ, Châu Âu) thay vì chỉ giới hạn ở Trung Quốc, Hàn Quốc như nhiều nguồn tin rò rỉ trước đó.


Tài khoản X (Twitter) Sawtooth Special Edition cũng chia sẻ một hình ảnh rò rỉ về thông tin chương trình đặt hàng Galaxy Z Fold6 Special Edition từ nhà mạng T-Store tại Hàn Quốc. Dự kiến như sau:

  • Đặt trước từ ngày 18/10/2024 đến hết ngày 24/10/2024 (trang PhoneArena dự đoán sản phẩm sẽ được ra mắt sớm hơn ngày 18/10/2024).
  • Ngày giao máy sẽ là 25/10/2024.

Những tin đồn trước đây về Samsung Galaxy Z Fold6 Special Edition


Theo trang PhoneArena, Galaxy Z Fold6 Special Edition sẽ có phong cách thiết kế gần tương tự Galaxy Z Fold6 nhưng thiết bị được làm mỏng hơn. Sự khác biệt dự kiến như sau:


Độ dày khi ở trạng thái mở:

  • Galaxy Z Fold6 Special Edition: 4.9 mm.
  • Galaxy Z Fold6: 5.6 mm.

→ Galaxy Z Fold6 Special Edition mỏng hơn 0.7 mm so với Galaxy Z Fold6.


Độ dày khi ở trạng thái gập:

  • Galaxy Z Fold6 Special Edition: 10.6 mm.
  • Galaxy Z Fold6: 12.1 mm.

→ Galaxy Z Fold6 Special Edition mỏng hơn 1.5 mm so với Galaxy Z Fol6.


Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold6 Special Edition dự kiến sẽ được tăng kích thước màn hình chính từ 7.6 inch trên Galaxy Z Fold6 bản thường lên thành 8 inch, màn hình phụ cũng tăng từ 6.3 inch lên 6.5 inch. Điều này nhằm mang lại không gian hiển thị rộng rãi cho người dùng.


Trước đó vào ngày 05/09/2024, trang Android Healine từng đăng tải hình ảnh render được cho là Galaxy Z Fold6 Special Edition. Thiết bị trong hình render có hệ thống camera chính với kích thước lớn hơn đôi chút so với Galaxy Z Fold6. Phần khung bao quanh cụm camera này nhiều khả năng sẽ có hình chữ nhật với các góc bo tròn thay vì hình bầu dục như phiên bản thường.


Leaker Ice Universe chia sẻ Galaxy Z Fold6 Special Edition sẽ được hỗ trợ bút S Pen và ông Ross Young (nhà phân tích của DCSS - Display Supply Chain Consultants) cũng bình luận rằng màn hình của Galaxy Z Fold6 Special Edition sẽ không có lớp Digitizer nhằm giảm độ mỏng lẫn chi phí sản xuất. Cụ thể hơn về lớp Digitizer thì đây là một linh kiện được tích hợp cùng với màn hình điện thoại để nhận diện cảm ứng từ bút S Pen.


Dựa theo nhiều tin rò rỉ tính đến hiện tại, thông số cấu hình dự kiến của Galaxy Z Fold6 Special Edition dự kiến như sau:

  • Màn hình chính: Dạng dẻo có thể gập lại với kích thước 8 inch.
  • Màn hình phụ: Dạng phẳng thông thường với kích thước 6.5 inch.
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy.
  • RAM : 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB/512 GB/1 TB.
  • Camera chính: Cảm biến ISOCELL HP3 độ phân giải 200 MP, hỗ trợ zoom quang học 2x (cảm biến tương tự trên Galaxy S24 Ultra).
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP.
  • Camera selfie (màn hình chính): Dạng ẩn dưới màn hình, độ phân giải 5 MP.
  • Camera selfie (màn hình ngoài): Dạng đục lỗ, độ phân giải 10 MP.
  • Độ mỏng khi mở ra: 4.9 mm.
  • Độ mỏng khi gập lại: 10.6 mm.
  • Khung viền Titan, đạt chuẩn kháng nước IP48.
  • Màn hình hỗ trợ bút S Pen nhưng không có lớp digitizer.

Một vài nhận định của mình


Sau một khoảng thời gian là thương hiệu tiên phong ở thị trường smartphone gập và gần nhất là việc ra mắt Galaxy Z Fold6 vốn rất nổi bật thì vị thế của Samsung đã dần lung lay khi HUAWEI bất ngờ trình làng HUAWEI Mate XT ULTIMATE DESIGN - điện thoại gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa. Tuy nhiên, việc ra mắt Galaxy Z Fold6 Special Edition rất có thể sẽ giúp cho Samsung quay trở lại vị thế đúng của hãng.


Nếu Galaxy Z Fold6 Special Edition có thật và việc ra mắt sản phẩm trở thành sự thật thì thiết bị nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đầy tiềm năng đến từ thị trường Trung Quốc như HONOR, Xiaomi, Motorola, vivo, HUAWEI,… Phần lớn các mẫu smartphone gập của những thương hiệu trên có độ mỏng ấn tượng và rõ ràng là mỏng hơn dòng Samsung Galaxy Z Fold Series.


Mặc dù vậy, mình quan ngại độ mỏng của Galaxy Z Fold6 Special Edition sẽ vô tình gây ra những vấn đề như: Độ bền không cao, thời lượng pin kém và khả năng tản nhiệt không tốt. Liệu Samsung sẽ tìm ra biện pháp nào để giải quyết những vấn đề mình nêu ở trên? Có lẽ chúng ta cần phải chờ đợi câu trả lời từ Samsung trong thời gian tới.


Các bạn mong chờ như thế nào về Galaxy Z Fold6 Special Edition? Hãy thực hiện bảng vote bên dưới và bình luận ở cuối bài viết để nêu lên quan điểm của bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.


Tin xem thêm

ĐBQH: Đẩy lùi tình trạng quảng cáo thuốc kém chất lượng bừa bãi, tràn lan trên mạng xã hội

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Sáng 22/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số...

Sốc: Huyền thoại Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:53

Huyền thoại 48 tuổi người Ý Francesco Totti tuyên bố trở lại thi đấu ở Serie A nhưng loại trừ khả năng ký hợp đồng với một CLB.

Bão Trà Mi hình thành phía Đông Philippines, dự báo vào Biển Đông

Chuyên mục UH Plus
22/10/2024 11:52

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Trà Mi (bão Trami). Hướng di chuyển của bão được dự báo đi vào Biển Đông.

Xiaomi đã hoàn thành việc thiết kế SoC với tiến trình 3nm dành cho Smartphone

Chuyên mục Ngày
21/10/2024 11:18

Xiaomi đã hoàn thành việc thiết kế SoC với tiến trình 3nm dành cho Smartphone

Quan hệ Việt Nam - EU phát triển năng động, đạt nhiều kết quả tích cực

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:13

Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2024 với nhiều trải nghiệm di sản độc đáo

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:12

Hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, triển lãm thời trang, tọa đàm chuyên ngành... sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 có chủ đề ...

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:11

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiế...

Chuyên gia lý giải vì sao sóng 5G chập chờn khi vừa mới thương mại tại Việt Nam

Chuyên mục UH Plus
21/10/2024 11:10

Người dùng phản ánh tình trạng kết nối dịch vụ 5G mặc dù rất nhanh nhưng vẫn khá chập chờn. Tuy nhiên theo các chuyên gia viễn thông, việc này là điều bình thường và cần ...

BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường

Chuyên mục Ngày
20/10/2024 09:56

BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MVP điện hiếm hoi trên thị trường