
Đó là những chia sẻ của ông Neal Mohan (CEO YouTube) nhân dịp kỷ niệm 20 tuổi của YouTube (sự kiện Cannes Lions International Festival of Creativity - 18/6/2025). Thông tin này cũng được trích dẫn lại bởi các trang Android Headlines, Android Police và PhoneArena.
Chia sẻ nhanh về lịch sử của YouTube Shorts (nền tảng xem video ngắn của YouTube), tác giả trang Android Headlines cho biết YouTube đã công bố Shorts vào tháng 9/2020. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Chính phủ Ấn Độ đưa ra lệnh cấm TikTok với lý do liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu và an ninh quốc gia. Nhờ đó, YouTube Shorts nhanh chóng trở nên phổ biến đối với những người sáng tạo nội dung và người dùng TikTok lúc bấy giờ. Được đà ........, YouTube đã triển khai Shorts trên toàn cầu và nền tảng này đã trở thanh một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok và Instagram Reels.
Theo trang Android Police, con số 200 tỷ lượt xem mỗi ngày cũng lớn hơn gấp 3 lần so với mức 70 tỷ lượt xem/ngày của YouTube Shorts ở năm 2024 (ghi nhận mức tăng trưởng 186%).
Bên cạnh số liệu liên quan đến YouTube Shorts, CEO của YouTube còn công bố một vài thành tựu đáng chú ý khác của YouTube như:
- Gần 1 tỷ người xem podcast hàng tháng.
- 1 tỷ lượt xem mỗi ngày trên TV.
- Google sẽ sớm giới thiệu Veo 3, mô hình tạo video dành cho cho các nhà sáng tạo Shorts vào cuối mùa hè năm 2025.
- v.v...